30 tháng 3, 2011

Ho ra máu không phải lúc nào cũng đáng sợ

"Tôi bị ho mấy ngày nay, có ra máu. Xin hỏi bác sĩ tại sao lại xuất hiện máu khi ho và đây có phải là dấu hiệu nghiêm trọng không?".

Trả lời:

Hiện tượng ho ra máu không phải là hiếm gặp. Có rất nhiều người cho rằng đây là bệnh lý nghiêm trọng và có tâm lý hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, đa số những trường hợp ho ra máu chấm dứt ngay sau đó không đáng lo ngại. Ngược lại, nếu ho ra máu thường xuyên với lượng máu ngày càng lớn hơn thì bạn cần quan tâm, vì đó có thể là khởi nguồn của các bệnh nguy hiểm.

Một số nguyên nhân gây ho ra máu:

- Có viêm nhiễm ở phổi như viêm phế quản hay viêm phổi.
- Ho quá dữ dội.
- Có đờm trong phổi.
- Tắc nghẽn mạch máu trong phổi.
- Ung thư phổi.
- Có rắc rối ở tim.
- Chấn thương ở ngực.
- Lạm dụng thuốc chứa cocain.
- Lao phổi.

Để kết luận nguyên nhân gây ho ra máu, các bác sĩ cần chụp X-quang, chụp cắt lớp CT, thử sinh tiết để phát hiện những bất thường tại cơ quan hô hấp. Việc điều trị tuỳ thuộc vào nguyên nhân của bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn ho ra máu do ho nhiều (biểu hiện của chứng viêm họng) thì bạn không nên quá lo lắng vì đó đơn giản chỉ là những mạch máu nhỏ ở cổ họng bị tổn thương. Còn trong trường hợp bạn ho ra máu nhiều lần, không có dấu hiệu thuyên giảm và ho ra lượng máu lớn thì nên nhanh chóng tới gặp bác sĩ trước khi quá muộn.

Để cải thiện tình trạng ho ra máu, bạn có thể áp dụng các giải pháp tình thế sau:

- Dành thời gian nghỉ ngơi.
- Ngủ đủ giấc.
- Không vận động quá sức để phổi không phải hoạt động nhiều.
- Kiêng các thực phẩm có tính kích thích như trà đặc, cà phê, ớt, rượu, thuốc lá...
- Trong chế độ ăn uống, nên ăn thêm các loại thực phẩm có tính chất thanh nhiệt, tăng cường ăn hoa quả tươi để bổ sung lượng vitamin thiếu hụt.
- Nếu ho ra máu là hệ luỵ của viêm họng thì nên nhanh chóng điều trị dứt điểm chứng viêm họng bằng nhiều cách.

___________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com

 
Design by HD